หุ้นเช้าปิดบวก 7.89 จุด แข็งกว่าตลาดภูมิภาค รับแรงหนุนจากหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่ฟื้นตัว

เศรษฐกิจ (ในประเทศ - ต่างประเทศ)

 

หุ้นเช้าปิดบวก 7.89 จุด แข็งกว่าตลาดภูมิภาค รับแรงหนุนจากหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่ฟื้นตัว ขณะที่วอลุ่มเทรดตลาดโดยรวมเบาบางลงหลังใกล้ปิดปี ซึ่งตลาดคลายความกังวลเกี่ยวเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอน และรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจต่อไป ทั้งนี้ ใกล้ปิดสิ้นปีทำให้ตลาดไม่ค่อยมีปัจจัยอะไร

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าที่คิดไว้ ทำให้ดูจะแข็งกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวไซด์เวย์ออกด้านข้าง ซึ่งส่วนใหญ่ไปทางติดลบเล็กน้อย ทั้งนี้ดัชนีขึ้นทะลุ 1,645 จุดขึ้นไปได้ ทั้งที่ไม่ได้มีปัจจัยอะไรที่สร้าง Surprise เพียงแต่ตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นขนาดกลางที่ปรับตัวขึ้นได้ดี อย่างหุ้น MAKRO เช้านี้ฟื้นตัวขึ้นหลังวานนี้ปรับตัวลงไป และหุ้นขนาดเล็กฟื้นตัวได้หลังวานนี้ปรับตัวลงแรง

ส่วนวอลุ่มเทรดตลาดโดยรวมเบาบางลงหลังใกล้ปิดปี ซึ่งตลาดคลายความกังวลเกี่ยวเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอน และรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจต่อไป ทั้งนี้ ใกล้ปิดสิ้นปีทำให้ตลาดไม่ค่อยมีปัจจัยอะไร

ด้านภาวะตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายครึ่งวันเช้าที่ระดับ 1,649.41 จุด เพิ่มขึ้น 7.89 จุด หรือเปลี่ยนแปลง +0.48% มูลค่าการซื้อขายราว 37,065 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ นายวีระวัฒน์ กล่าวว่า ตลาดคงจะแกว่งไซด์เวย์ โดยมีแนวรับ 1,635 จุด ส่วนแนวต้าน 1,645-1,650 จุด

อ้างอิง
https://m.mgronline.com/stockmarket